TrungTamTiengNhat’s blog

https://ngoainguhanoi.com/trung-tam-tieng-nhat-tai-ha-noi.html

Những điều cần lưu ý khi mới bắt đầu học tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó khi bắt đầu, thành thật mà nói, bắt đầu với tiếng Nhật có thể là phần khó nhất.

Khi bạn mới bắt đầu, chúng ta ai cũng muốn sẽ suôn sẻ, vì vậy tôi muốn đưa ra những điều cần lưu ý khi mới bắt đầu học tiếng Nhật. Các bạn lưu ý đừng để bị mắc phải nhé. Chúc các bạn học tập tốt.

Các bạn quan tâm đến khóa học tiếng Nhật tại Trung tâm học tiếng Nhật, hãy click vào: “Trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội” để tham khảo nhé.

Đọc thêm:

Bạn đã học tiếng Nhật cơ bản như thế nào?

       

f:id:TrungTamTiengNhat:20180802114257p:plain

                  Những điều cần lưu ý khi mới bắt đầu học tiếng Nhật

1. Đừng cố gắng học quá nhanh tiếng Nhật

Có rất nhiều kiến thức để bạn học tốt bằng tiếng Nhật, và cách nhanh nhất để đốt cháy chính mình ra là để thử và tìm hiểu quá nhanh. Học theo nhịp độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhưng cũng thử thách bản thân thường xuyên. Hãy nhớ rằng để đạt được sự lưu loát về ngôn ngữ, bạn cần xây dựng một nền tảng kiến thức vững chắc trong các khái niệm cơ bản của ngôn ngữ. Đừng đánh giá việc bạn học đi học lại nhé.

Hãy dành thời gian của bạn, học một cách thoải mái và đừng cố nhồi nhét toàn bộ ngôn ngữ vào đầu bạn chỉ trong một hoặc hai tháng. Bạn sẽ chỉ làm bạn thất vọng và có thể sẽ từ bỏ việc bỏ cuộc.

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ rất phong phú và sâu sắc - nghĩ về nó như một cuộc chạy đua và không phải chạy nước rút đến vạch đích.

2. Không học chữ Kanji quá sớm

Kanji là một phần để học sinh tốt nghiệp học tiếng Nhật tốt nhất. Bạn bắt đầu học chữ Hán dễ dàng ở cấp độ mới bắt đầu, nhưng bạn không cần phải học. Cá nhân, tôi đã học chữ Hán dần nhưng ưu tiên học chữ hiragana / katakana và nói.
Tôi hứa với bạn ... bạn sẽ dành nhiều thời gian học chữ Hán sau này! Vì vậy, đừng vội vã tham gia vào học tiếng Nhật, và bắt đầu nghiên cứu nó khi bạn cảm thấy thoải mái với những điều cơ bản và sẵn sàng chuyển sang các tài liệu trình độ trung cấp.

             f:id:TrungTamTiengNhat:20180802114941p:plain

                                                       Kanji Tiếng Nhật

3. Đừng cố gắng học hỏi từ đọc truyện hay xem phim hoạt hình với một người mới bắt đầu học tiếng Nhật

Tôi có lẽ sẽ làm khó chịu, buồn bã một số người với cái này, nhưng hãy nghe tôi!.

Nó hoàn toàn ổn nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là đọc truyện hoặc xem phim hoạt hình mà không có phụ đề, nhưng tôi khuyên bạn không nên cố gắng sử dụng những thứ này làm tài nguyên học tập cho người mới bắt đầu.

Lý do là ngay cả đọc truyện / xem phim hoạt hình “dễ” cũng thực sự đòi hỏi một trình độ cao cấp của người Nhật. Nếu manga là những gì bạn yêu thích, sau đó bạn nên đọc nó bất cứ khi nào bạn muốn, chỉ cần nhận thức được rằng nó sẽ khá khó khăn như một người mới bắt đầu.

Phương tiện truyền thông giải trí thường liên quan đến ngữ pháp không chuẩn và các biểu thức thông thường có thể nhanh chóng áp đảo một người học mới và để chúng mất đi và bối rối.

Một khi bạn đạt đến trình độ trung cấp, anime / manga là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem bạn có thực sự thích họ và họ có thể giúp bạn có động cơ để học hỏi hay không.

Nhưng được cảnh báo rằng cách nhân vật nói trong tiểu thuyết thường rất khác với cách mọi người nói trong cuộc sống thực.

4. Đừng bỏ bê thực hành luyện nói và nghe tiếng Nhật

Để học tốt tiếng Nhật các bạn đừng bỏ bê việc thực hành luyện nói và nghe tiếng Nhật. Các bạn tìm ra phương pháp học Nhật ngữ, trong bài viết “cách học tiếng Nhật mà bạn nên biết” đưa ra phương pháp học, quá trình học tiếng Nhật của học viên đã học Tiếng Nhật, bạn có thể tham khảo.

                                                        f:id:TrungTamTiengNhat:20180802114635p:plain

Nếu bạn có thể tìm thấy những người trong khu vực xung quanh bạn sinh sống nói tiếng Nhật, hoặc nếu bạn có một thành viên trong gia đình / bạn bè là người Nhật, bạn đang ở trong tình trạng, môi trường tốt!.

Và nếu không bạn có thể tìm một người, đối tác trực tuyến để luyện nói với bạn. Nhiều người không tìm thấy người để thực hành, hoặc là họ sợ nói, vì vậy mà bỏ bê việc luyện nói tiếng Nhật. Đây là một sai lầm lớn.

Sự tiến bộ của bạn khi học tiếng Nhật sẽ nhanh hơn nếu bạn có sự hỗ trợ, luyện nghe nói thường xuyên từ một người bản xứ hoặc người biết tiếng Nhật, thay vì cố gắng làm việc mọi thứ một mình!.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý, tránh mắc phải khi mới là người bắt đầu học tiếng Nhật. Hãy học từ những cái cơ bản nhất để có thể làm nền tảng cho cả quá trình lâu dài, nắm vững kiến thức cơ bản thì bạn mới có thể học được những kiến thức nâng cao. Và điều quan trọng nữa ở bản thân người học phải có quyết tâm, kiên trì, cố gắng, rèn luyện thường xuyên thì trình độ mới tăng lên được. Chúc các bạn học tập chăm chỉ.

                           Nguồn bài viết: trungtamtiengnhat.hatenablog.com